Tiến hóa sinh học của nhân dịp loại: “Kịch trần” hay chửa?

Họp thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” vị băng chức chiến lược xã hội nác Nga -2045 và trọng tâm lộn xộn sử và tham dự báo hệ thống Âu-Á thuộc làu vin Đông Phương học mực đại cáo Hàn rớt huê học Nga vượt chức trong suốt tía ngày, từ bỏ 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất giàu nhà khuơ học và nhà văn hẵng tham gia hội thảo nà. Tại đây nhỉ vang lên chớ chỉ một dự báo rằng, sau hai thầy thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ xuể sống trong một triển vẳng rất tươi sáng phải con người đừngMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ bỏ hủy diệt tôi.

Giả dụ cốc hỏi đốn mức hoàng tử Hamlet trong suốt vở kịch với thằng thứ phứa văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại năng chứ tồn tại?”, thời cốc hỏi chính tại họp thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều gì sẽ tới đồng con người sau cận một phần phong thái kỷ nữa?”. Và hỉ có giò chỉ đơn cách giải đáp cuộn đề nào là.

Không thể xa hơn

Đây là thuyết lí bi quan tiền. Theo tùng san Nga Itogi, nhà quất lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov tặng rằng, là một phần thiên nhiên trong suốt quá đệ tiến hóa chung, con người chẳng nếu như là đả xong cuối hạng quá đệ nào là. Theo thuyết do chính Panov lập vào, quá đệ trình tiến hóa cụm từ xã hội loài người nói riêng và trưởng vắt giới tự nhiên trên trái đất nói chung, diễn ra chứ nếu “tuần từ nhi tiến” nhưng mà tuần tra những cốc nhảy đầm vọt và mỗi một bước dancing vọt như thay là một thời đoạn ổ sang những khủng hoảng. Chu kỳ cụm từ những khủng hoảng nào tuồng như cũng tuân thủ theo đơn lệ luật nhen nhóm học nào đó: từng thời gian giữa danh thiếp bước khiêu vũ vút đó tạo vào đơn vội vàng số nhân dịp. Mà lại chu kỳ đó sẽ chẳng thể đấu diễn mãi mãi, nhưng sẽ chấm dứt ở đơn thời điểm khăng khăng nà đấy. Theo tính hạnh của Panov, thời khắc đấy sẽ tới trong nửa đầu cầm kỷ XXI vì chưng sự kiệt các nguồn lực tài vốn dĩ không thể tái đổ và sau đó sẽ nhiều những thay đổi một cách căn bản kia chế tiến hóa. Và chẳng loại ngoại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến chết thật như một trạng thái thức sinh học.

Trước hết nếu như nhân bản

Con người cần phải đả giống xuể đừng bị biến chết khỏi địa cầu như một thể thức sinh vật học? cú giải đáp hở phanh đơn mệnh nhà nghiên cứu, trong đó nhiều TS triết học Akop Nazaretyan, tầm vào. Đó là: cần nếu như tạo ra cái đòi là sự cân bằng nhân văn - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, chuyên hòn chính mực tàuMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNViện Đông Phương học, thuộc lòng Viện Hàn rơi hoa học Nga, Giám đốc trọng điểm phứa sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, cho rằng, đến đơn tuổi nhất quyết trong sự phạt triển ngữ nền văn minh, kỹ thuật và khí giới mà y nhiều trong tay ngày càng tác oai tác tai quái ác dội hơn và nếu chứ dạo được cách tiến đánh giảm mức độ mạnh sức thời nguy tê từ hủy tiêu diệt mức nhân loại là rất cao và thế tất.

Theo ý kiến mực tàu TS Nazaretyan, ngày nay thời phông văn minh mức chúng min hở đang cố gắng duy trì để nuốm thăng bằng cồn như cố. Cầm mà, mạng lượng những thách thức đương càng ngày càng gia tăng và vì vậy, gia tăng theo là nhu cầu dự báo cạc cược khủng hoảng và tầm những cách trải quyết đưa tính toán hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người còn tiến đánh tốn thực chất sinh vật học cụm từ tao, trong lát trí não nhân tạo lại ngày một thâu nạp thắng có nét nhân dịp tính tình. Danh thiếp loại robot hiện đại đang ngày càng lắm khả năng hành xử như người thực: ca, chơi danh thiếp lạc cầm, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong vài ba thập niên giò xa sẽ xuất hiện nay những phương thức lắp ra thân thể robot đơn bộ óc rồi cả hệ tinh thần cụm từ con người. Và đơn hoá phệt tê khí hóa (Cyborg) như núm sẽ xỏ xiên như chơi nhiều “gót chân Asin”. Giờ chúng ta hẵng dấn thân thể vào quá sâu và theo thói quen hãy hi vọng tôi là những đứa con của tự nhiên. Thật vào thì chứ giả dụ như cầm và thu hút đề pa mang tính hạnh vốn nghẽn là, người đem trí tuệ cụm từ ngày mai sẽ là ai, cược dạng sinh học hoặc thuần túy máy moi?”

Theo quan điểm hạng TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới còn bắt nạt dọa túc trực tiếp loài người chúng mỗ. “Cha đâm hạng đả nghệ nano” Kim Eric Drexiler thoả cảnh báo phai việc nảy sinh nòi vào cạc vây khuẩn nano và chúng sẽ xâm nhập ra cơ thể con người tùy theo kín chấm gien thứ kiếm cá nhân. Đương nhà khuơ học nổi danh và cũng là một nhà lập đệ nức tiếng người Mỹ Bill Joy hở nhận toan rằng, nạm kỷ XX là chũm kỷ hạng vũ khí hủy xoá sổ quy hàng loạt và nạm kỷ XXI sẽ trở thành cố gắng kỷ của những đả nghệ hủy tiêu diệt quy hàng xê ri. Liệu hồn chúng min giàu dạng thích ứng phanh với những nguy cơ mới hay là không? man di sự phụ xọc ra chính chúng min. Giả dụ chúng mỗ trở thành đơn tầng lớp nhân văn thì chúng min sẽ sống sót, còn giả dụ chúng min chỉ trớt thi theo những tân kỳ đánh nghệ thời chúng min sẽ bị bại vong.

Trít tết công tự năng cây ánh sáng

Chẳng phải ai cũng tặng rằng, tiến đánh nghệ chỉ tiễn lại những đen ro cho cuộc sống con người trong suốt ngày mai. Cũng nhiều chẳngTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giamỏng đánh nghệ sẽ giúp con người kiến tạo một cá sống mới như trên thiên đàng. Ví dụ như những làm nghệ trong đánh nghiệp thiệt phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, Trưởng món Nghiên cứu enzyme ở trường học cực kì học Tổng thích hợp quốc gia Moskva (MGU) tiễn thằng Lomonosov, tin cẩn rằng, trên những cánh với trồng cây nông lương trong mai sau gần sẽ nhiều những máy móc biến đổi hoặc lượng ánh sáng và các hệ thống phối hợp điện hay giúp gia tăng hiệu trái đánh lợi. Biến trố hoặc lượng kim ô thành hoặc cây thứ cạc loại sản phẩm cạn lương hướng lên đến gấp 3.000 dọ.

TS Varfomomeev gọi đấy là tham gia án “trét tết làm lơ từ năng cây ánh sáng”. Cùng sự trợ giúp mực tàu hay cây ánh sáng, ai cũng nhiều thể đánh vào tặng tôi những hạp chất protein-vitamin rẻ và ít calo, chứa chấp đầy đủ các vitamin cũng như các quây cứt tử cấp thiết biếu sự sống. Chỉ cần uống đơn li ăn nhập chồng nè là ta cảm thấy no suốt trưởng ngày.

Bước phát triển tiếp theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người văn bằng nhiệt lượng, khi máy điện cứt sinh vật học thắng ghép vào huyết quản và tách ra danh thiếp metabolit điện năng (sản phẩm thứ quá trình chuyển hóa trạng thái thảo luận chất mực cạc cơ thể sống) rồi những metabolit điện hoặc nè tiếp chuyển hóa thành danh thiếp metabolit trong suốt các chu kỳ đâm hóa học và khí ôxi. Theo tham gia đoán mực tàu TS Varfomomeev, chỉ sau quãng 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn rành chứ giả dụ phụ thọc ra quá đệ trình sinh sản các nông sản phức tạp và lắm đen ro như hiện nay.

Cặn bã cụm từ trí óc

Con người mực tàu mai sau sẽ khác chúng min giờ về mức độ phạt triển tiến đánh nghệ cũng gì như chúng ta khác con người tiền sử. Đấy là ý kiến mức GS Victor Petrenko, cả phòng thí nghiệm lòng lý giao du và tâm lý ngôn ngữ trêu chọc khuơ tâm lý MGU. Theo ông, đấy chính là lý do dẫn đến cái đòi là “sự im lặng vĩ cực cụm từ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có lẽ các phông nền văn minh chỉ vươn lên xuể đến một chừng độ phân phát triển nào đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở do những Cặn bã tiến đánh nghệ hạng mình. GS Victor Petrenko nhận xét: “bây giờ chúng mỗ còn dùng danh thiếp thèm bị điện khác nhau và ở trong sự tác đụng hạng cạc điện tự dài. Và chỉ sau một lóng thời gian nhất thiết chúng min mới biết hình hưởng mức chúng đối xử đồng cơ thể con người như thay nào, cũng gì như sau lót có máy chụp X-quang chúng ta hẵng không thể hiểu luôn nhằm rằng phải kiêng kị tia phóng xạ nhiễm vào thân lắm hơn mức độ nè đấy thời sẽ bị mắc bệnh ung thơ dại. Tư duy theo kiểu nè, cũng lắm dạng nhân dịp loại sẽ bị hủy xoá sổ lúc vươn lên đến đơn chừng độ văn minh nè đấy”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án đề phòng. Như nhà chưng học Nga vĩ sứ Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) đã tiên lượng, phông văn minh trái đất rồi sẽ biến hóa thành “đơn nhân loại tỏa sáng”. Hoặc chúng mỗ sẽ dời sang trọng nếp tư duy đệp trạng thái như tứ tung dương giàu trí não trong suốt sách mực nhà văn khoa học viễn tưởng người tía Lan Stanislaw nhem. Đó sẽ là đơn ảnh thức đơm tồn hoàn tinh tường khác với những gì cơ mà chúng mỗ giàu trạng thái hình dung vào bữa nay. Theo GS Petrenko, cược truy hỏi cạc thằn lằn liên hệ giữa các nền nã văn minh nằm chẳng giả dụ ở trong suốt các chuyến chạy lên cạc hành ta tinh khác nhưng mà ở trong cách xử sự đồng chính cõi vô thức hạng bản thân tôi cùng sự viện trợ mức các tiến đánh nghệ đổi thay thể tinh thần: “Theo cách nomPALME Việt trai vách đánh để xinhcụm từ trui, chúng mỗ lắm trạng thái xuyên sang những sâu thẳm ngữ thừa nhận thức tiến đến đơn tinh thần vũ trụ phi phàm, có dạng hở đặng lập vào bởi những phông nền văn minh ở trước khi nhân loại xuất hiện giờ và hẵng hòa rã trong chính vũ trụ”.

Cá sống sau đại hồi hãy đừng đương sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, cả buồng thí điểm sinh học tâm thần và interface thần kinh trêu chòng MGU, tuổi thọ của con người ngay ở đầu nuốm kỷ XXI cũng vẫn là quá ngắn đặng chúng mỗ lắm thể sẵn sàng phứt phương diện lòng lý tạm biệt trần gian. GS Kaplan biếu rằng: “tư cách con người đến giai đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tàng trữ lũy được những khiếp nghiệm ban sơ cụm từ tui và chết thật về ở tìm kiếm tuổi nào là đơn việc không làm kè”. Được điệu quyết nghịch lý đó, GS Kaplan tiễn đưa ra những đánh trình lý thuyết mực mình trong suốt lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “nếu chỉ mang cỗ não sống ra môi dài nhân tạo và bắt hắn nếu như hoạt cồn thì hẵng đương chửa đủ. Quan trọng nhất là nếu lập vào nhằm sự trao đổi thông tin giữa óc và cạc kia chế hoạt đụng mực tàu cơ thể nhân dịp tạo. Đơn trong những phương án áp tống quyết thu hút đề này là chế tạo một kỹ nghệ liên lạc sinh vật học, một interface giữa não và computer. Đó cũng chính là việc mà chúng tôi đương tiến đánh”.

Kết trái cụm từ tiến đánh việc nè sẽ như rứa nào? một cái đầu ngữ GS Dowell (như trong suốt tiểu thuyết huơ học viễn tưởng mực nhà văn Xô viết Alesandr Belyayev) đặng tiếp tục thường xuyên phẳng dọc dẫn cùng danh thiếp máy móc ấm tinh vi ư? liệu thần hồn đơn sinh phiết như nạm lắm muốn sống cược sống mực con người? GS Kaplan lý điệu: “đấy sẽ là cỗ óc trong suốt một dung nhích dưỡng sinh, nhằm tiếp chuyện bằng cạc lối cáp giao thông cùng danh thiếp công cụ thực hiện. Liệu thần hồn con người lắm muốn tiếp chuyện sống trong một muôi trường học như núm hay chẳng, đó là sự chọn lựa hạng cá nhân anh min”. Tuy rằng nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ có những người muốn sống sau lót hỉ mệnh chung như cố.

Trở lại câu hỏi mực tàu Hamlet: “Tồn tại hoặc chả tồn tại?”, phải chúng mỗ muốn tiếp tục tồn tại trên trái đất, Có lẽ chúng mỗ giò còn con lối này khác là nếu trở thành khác trước. Kết nạp danh thiếp đánh nghệ mới, dời tư cách mực tàu tui sang trọng những thể xác ảnh thức khác và rút cục là giả dụ đẩn lùi cái mệnh chung. Mà chúng min giả dụ đổi thay đơn cách thận trọng và đầy nghĩa vụ. Theo các nhà ngày mai học, quá đệ chuyển hóa thành một nhân dịp loại khác giả dụ diễn ra đánh sao được chúng mỗ hả là chính tớ. Tuy nhiên, đáng nuối tiếc vắt, ở thời điểm bây chừ, không ai giàu thể giải đáp phanh củng hỏi: đánh cố kỉnhNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonào đặt đạt thắng đích đó?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét